MELI KUBWA ZAIDI DUNIANI YATUA BANDARI YA DAR ES SALAAM LEO



JUHUDI za serikali kuifufua Bandari ya Dar es Salaam na kuifanya kuwa ya ushindani zimenoga ambapo sasa imefungua milango kwa meli kubwa zaidi kutia nanga katika bandari hiyo.
Mkurugenzi Mkuu wa Mamlaka ya Usimamizi wa Bandari (TPA), Mhandisi Deusdedit Kakoko (PICHANI),alisema hayo jana jijini Dar es Salaam  mara baada ya manahodha wa Mamlaka hiyo kufanikiwa kuingiza meli kubwa zaidi katika historia ya bandari hiyo yenye urefu wa mita 261.
Alisema meli hiyo iitwayo MV Hammonia Grenada ina uwezo wa kubeba makasha 4,256 imetia nanga katika bandari ya Dar es Salaam na kushusha makasha 483 na kupakia makasha 656 kabla ya kuelekea nchini Thailand.
 “Milango sasa ipo wazi kwa meli kubwa zaidi kutia nanga katika Bandari ya Dar es Salaam, kwani teknolojia ya meli za kisasa inaruhusu,” alisema.
Alisema mbali na teknolojia iliyotumika kutengeneza meli hizo, Mamlaka imeboresha ujuzi wa manahodha wake baada ya kuwapeleka katika nchi za Afrika Kusini, Denmark na Ufaransa kupata mafunzo jinsi ya kuingiza meli za aina hiyo bandarini.
Alisema kuingia kwa meli hiyo ya MV Hammonia Grenada na kutia nanga ni uthibitisho tosha kwamba bandari ina uwezo wa kuhudumia meli kubwa kwa kutumia miundombinu iliyopo na kwa ufanisi mkubwa.
“Bandari yetu ina uwezo wa kuhudumia meli zenye ukubwa huo katika gati zake nne, gati hizo ni namba 8,9,10 na 11 ambazo zina kina chenye urefu mita 11,” alisema.
Alisema kwamba ujio wa meli hiyo ni ushahidi tosha kwamba bandari ina uwezo wa kupokea meli kubwa za aina hiyo ambazo awali zilikuwa zikiishia bandari ya Mombasa pekee.
“Wapo waliokuwa wakifikiri kwamba bandari yetu sasa haifanyi kazi lakini ukweli ni kwamba bandari yetu ipo sawa na inaendelea kupokea meli kama kawaida.
“Na kuwathibitishia hilo, hata Rais John Magufuli wakati alipokuja kufanya ziara hapa bandarini kulikuwa na meli nyingine saba zimetia nanga.
“Napenda niwatoa hofu wateja wetu kwamba bandari yetu ina uwezo wa kuhudumia meli kubwa bila shida yoyote na ujio wa meli hii umefungua milango ya meli nyingine kubwa kuja katika bandari yetu,” alisema Kakoko.
Naye Rubani Mkuu wa Mamlaka, Kepteni  Abdullah Mwingamno alisema meli hiyo ndiyo kubwa kuliko zote ambazo zimewahi kuingia katika bandari ya Dar es Salaam.
“Hapo mwanzo mlango wa bandari yetu ulitengenezwa kuweza kuhudumia meli zenye urefu wa mita 234 tu lakini kutokana na mabadiliko ya teknolojia na jinsi meli zenyewe zinavyojengwa imeweza kuingiza hata meli za urefu mkubwa zaidi,” alisema Mwingamno ambaye ndiye aliyeingiza meli.
Pamoja na suala la teknolojia, Kepteni  Mwingamno alisema hivi sasa TPA ina wataalamu wa kutosha ambao wamepata mafunzo sehemu mbalimbali Duniani ili kuweza kuingiza meli kubwa za namna hiyo.
“Tumepeleka kundi la kwanza la vijana wetu nchini Afrika Kusini kupata mafunzo ya jinsi ya kuingiza meli kubwa katika bandari yenye lango kama la kwetu na kundi la pili la vijana hawa tumelipeleka Copenhagen, Denmark,” alisema.
Alisema kundi la tatu la vijana hao walilipeleka Nantes nchini Ufaransa kupata mafunzo kama hayo.
“Kwa hiyo napenda kuwahakikishia wateja wetu kwamba tunao wataalamu wa kutosha kuifanya kazi hii,” alisema.
Alisema hapo awali, TPA iliwahi kuingiza meli nyingine kubwa yenye urefu wa mita 250 na baadae ikaingiza meli nyingine yeenye urefu wa mita 255.
Kwa mujibu wa Kepteni huyo, meli zenye urefu wa mita 261 mara nyingi huishia Bandari ya Mombasa kutokana na udogo wa lango letu lakini ujio wa meli hiyo umefungua rasmi milango ya kibiashara.
“Ujio wa meli hii umefungua rasmi njia kwa meli nyingine kubwa za aina hii ambazo zilidhani zisingiweza kuingia katika bandari ya Dar es Saam na hivyo kufungua rasmi ushindani na bandari nyingine,” amesema.
 

 MV Hammonia Grenada ikiwasili katika Bandari ya Dar es Salaam (2)
MV Hammonia Grenada ikiwasili katika Bandari ya Dar es Salaam

Comments

Popular posts from this blog

UNAMKUMBUKA AMINA CHIFUPA WA MPAKANJIAA.

Je, wajua kwamba Australia ni bara, nchi na kisiwa?

KADA MGEJA AHUDHURIA MAZIKO YA MAMA MZAZI WA MWANDISHI MWANDAMIZI WA HABARI KAHAMA